คณะวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
FACULTY OF MANAGEMENT SCIENCES CHIANGMAI RAJABHAT UNIVERSITY
Management Information System
อาจารย์ พรรณรัตน์ บุญกว้าง
ตำแหน่ง : อาจารย์
สังกัด : ภาควิชาการตลาด
โทร : 053-885819
E-mail : pannarat_boo@cmru.ac.th
สถานที่ติดต่อ
ภาควิชาการตลาด
การศึกษา
2546 : บธ.ม. (การตลาด) มหาวิทยาลัยพายัพ เชียงใหม่ ไทย
2535 : ศษ.บ. (การประถมศึกษา) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เชียงใหม่ ไทย

งานวิจัย
หัวหน้าโครงการ
2555 : การต่อยอดธุรกิจชุมชนจากงานวิจัยด้วยการสร้างธุรกิจสร้างสรรค์สู่นักศึกษา. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่.

งานวิจัย
งานวิจัยร่วม
2550 : การพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าทางการเกษตร ชุมชนบ้านเอียก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่. สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.

งานวิจัย
งานวิจัย
2558 : กลยุทธ์การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดเชียงใหม่
2557 : กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดเพื่อพัฒนาอาชีพของชุมชนบ้านเอียก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

งานด้านการสนับสนุนวิชาการ
งานอาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาภาคปกติ
2556 : อาจารย์ที่ปรึกษาภาคปกติ นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด หมู่เรียน ตล.56.บ4.3

งานด้านการสนับสนุนวิชาการ
คณะกรรมการ
2555 : คณะกรรมการกลั่นกรองผลการเรียนระดับคณะของคณะวิทยาการจัดการ. คำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 1703/2555.
2554 : คณะกรรมการกลั่นกรองผลการเรียนระดับคณะของคณะวิทยาการจัดการ. คำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 2027/2554.

งานประสานการจัดการศึกษาภาคปกติ
ผู้ประสานรายวิชา
2556 : อาจารย์ประสานรายวิชา ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 033/2556
2556 : อาจารย์ประสานรายวิชา ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 079/2556
2555 : อาจารย์ประสานรายวิชาประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555. คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 051/2555. การตลาดทางตรง, สัมมนาทางการตลาด และการบริหารการขายและศิลปะการขาย.
2555 : อาจารย์ประสานรายวิชาประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555. คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 083/2555.
2555 : อาจารย์ประสานรายวิชาประจำภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2554. คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 021/2555.

งานประสานการจัดการศึกษาภาคปกติ
กรรมการบริหารหลักสูตร
2548 : อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ต่อเนื่อง) พุทธศักราช 2548 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่.

การเผยแพร่ผลงานวิจัย
การประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติที่มี Peer Review
2557 : Maketing Mix Strategy for Community Professional Development at Ban Iang,Mae Tang District,Chiang Mai Province.

งานบริการวิชาการ
การบริการวิชาการอื่นๆ
2554 : กองบรรณาธิการวารสารวิทยาการจัดการ ปีที่ 7 ฉบับที่ 1 ISSN 1905 ? 7989.

งานบริการวิชาการ
การพัฒนาตนเอง
2558 : อบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ การเขียนรายงานผลการดำเนินงานหลักสูตร (มคอ. 7) วันที่ 11 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพมหานคร

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ประสบการณ์ด้านการทำงาน
- : 2534-2537 ผู้จัดการศูนย์สุพรีเดิร์ม บริษัทสุพรีเดิร์ม จำกัด มหาชน
- : 2537-2539 ผู้จัดการโรงเรียนกวดวิชา เอ็นต้าลำปาง จังหวัดลำปาง
- : 2539-2544 ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาหลักสูตรและการสอนคอมพิวเตอร์ศึกษา บริษัทเอบีซี แอ็ดว๊านซ์จำกัด จังหวัดเชียงใหม่
- : 2547-ปัจจุบัน อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
- : 2548-2552 อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ต่อเนื่อง) พุทธศักราช 2548 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
- : 2554-2555 กองบรรณาธิการวารสารวิทยาการจัดการ ปีที่ 7
- : 2555-2556 หัวหน้างานฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
- : 2556-2558 หัวหน้าสาขาวิชาการตลาดคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
- : 2558-ปัจจุบัน หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ภาระงานสอน (รายวิชาที่มีประสบการณ์ในการสอน)
- : MK 1101 หลักการตลาด 3(3-0-6)
- : MK 1102 ???พฤติกรรมผู?บริโภค ??? ??? ??? ??? ???3(3-0-6)
- : MK 2104 การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย 3(3-0-6)
- : MK 2105 การส?งเสริมการตลาด 3(3-0-6)
- : MK 2106 การบริหารการขายและศิลปะการขาย 3(3-0-6)
- : MK 2201 การตลาดทางตรง 3(3-0-6)
- : MK 2202 การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด 3(3-0-6)
- : MK 2203 การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 3(3-0-6)
- : MK 3210 การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 3(3-0-6)
- : MK 3301 การบริหารการตลาด 3(3-0-6)
- : MK 3302 กลยุทธ?การตลาด 3(3-0-6)
- : MK 4305 การตลาดระหว่างประเทศ 3(3-0-6)
- : MK 4901 สัมมนาทางการตลาด 3(3-0-6)
- : MK4801 การเตรียมฝ?กประสบการณ์วิชาชีพทางการตลาด 1(0-3-2)

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ผลงานวิจัย ที่ไม่เป็นส่วนของการศึกษาเพื่อรับปริญญา/ประกาศนียบัตร
2556 : พรรณรัตน์ บุญกว้าง. ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อการปฏิบัติงานของบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่.เชียงใหม่:คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, 2556.
2556 : บทบาทของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวในการเชื่อมโยงสู่ความสำเร็จของอุตสาหกรรมเซรามิกจังหวัดลำปาง : กรณีบริษัทธนบดีเดคอร์เซรามิค จำกัด , การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 29 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม 2556
2555 : พรรณรัตน์ บุญกว้าง. การต่อยอดธุรกิจชุมชนจากงานวิจัย ด้วยการสร้างธุรกิจสร้างสรรค์สู่นักศึกษา. สถานวิจัยคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. เชียงใหม่:สถาบันวิจัย คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่,.2555.
2551 : พรพิมล กาบบัว และคณะ.การพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าทางเกษตร ชุมชนบ้านเอียก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่.เชียงใหม่:มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, 2551
2014 : MARKETING MIX STRATEGY FOR COMMUNITY PROFESSIONAL DEVELOPMENT AT BAN- IANG VILLAGE, MAE TANG DISTRICT, CHIANGMAI PROVINCE. (March 31 - April 3, 2014), International Journal of Arts & Sciences (The IJAS Conference) In Paris, France.

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
หนังสือ ตำรา หรือบทความวิชาการ
2557 : พรรณรัตน์ บุญกว้าง. กลยุทธ์การตลาด. เชียงใหม่:คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่,2557
2554 : พรรณรัตน์ บุญกว้าง. การส่งเสริมการตลาด. เชียงใหม่:คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่,2554.
2553 : พรรณรัตน์ บุญกว้าง. การบริหารการขายและศิลปะการขาย.เชียงใหม่:คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่, 2553.



Management Information System
202 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์ 053-885800 FAX:053-885809 Contact : management@cmru.ac.th
พัฒนาและออบแบบโดย นายสิทธิพงษ์ นันตา คณะวิทยาการจัดการ