คณะวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
FACULTY OF MANAGEMENT SCIENCES CHIANGMAI RAJABHAT UNIVERSITY
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จินดาภา ศรีสำราญ
ตำแหน่ง : อาจารย์
สังกัด : ภาควิชาการตลาด
โทร : 053-885819
E-mail : jindapa_sri@cmru.ac.th
|
สถานที่ติดต่อ
ภาควิชาการตลาด
การศึกษา
2543 : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการตลาด มหาวิทยาลับพายัพ เชียงใหม่ ไทย
2539 : ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เชียงใหม่ ไทย
2539 : ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เชียงใหม่ ไทย
งานวิจัย
ผู้อำนวยการโครงการ
2547 : การพัฒนาการจัดการที่ดีของวิสาหกิจชุมชน OTOP ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่.
งานวิจัย
หัวหน้าโครงการ
2562 : การพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรพื้นถิ่นชุมชนแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
2560 : การสร้างแบรนด์และส่วนประสมทางการตลาดผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
2552 : การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชานโยบายผลิตภัณฑ์และราคาโดยการบูรณาการองค์ความรู้ด้านการตลาด โดยใช้ Experience Marketing. สถานวิจัยคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่.
2551 : แนวโน้มและแนวทางพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์หัตถกรรมกระดาษสาของผู้ประกอบการในเขตอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่.
งานวิจัย
งานวิจัยร่วม
2556 : การบริหารจัดการวิสาหกิจชุมชนต้นแบบเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่. สำนักงานคณะกรรมการการวิจัยแห่งชาติ (วช.).
2555 : การพัฒนาองค์ความรู้ด้านการจัดการการตลาดและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน ของกลุ่มพัฒนาสตรีบ้านต้นโจ้ก(คำซาว) ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
2549 : การพัฒนาการจัดการที่ดีของวิสาหกิจชุมชน ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่.
2546 : : โครงการวิจัยและพัฒนาระบบการจัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนอย่างเป็นระบบและยั่งยืน: น้ำพริกตาแดงจังหวัดเชียงใหม่
งานด้านการสนับสนุนวิชาการ
งานอาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาภาคปกติ
งานด้านการสนับสนุนวิชาการ
คณะกรรมการ
2555 : คณะกรรมการกลั่นกรองผลการเรียนระดับคณะของคณะวิทยาการจัดการ. คำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 1703/2555.
2554 : คณะกรรมการกลั่นกรองผลการเรียนระดับคณะของคณะวิทยาการจัดการ. คำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 2027/2554.
2548 : กรรมการศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ คณะวิทยาการจัดการ
งานประสานการจัดการศึกษาภาคปกติ
ผู้ประสานรายวิชา
2555 : อาจารย์ประสานรายวิชาประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555. คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 051/2555. นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา และหัวข้อพิเศษทางการตลาด.
2555 : อาจารย์ประสานรายวิชาประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555. คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 083/2555.
2555 : อาจารย์ประสานรายวิชาประจำภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2554. คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 021/2555.
งานประสานการจัดการศึกษาภาคปกติ
กรรมการบริหารหลักสูตร
2548 : อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด พุทธศักราช 2548 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่.
งานพัฒนาผลงานวิชาการ
การประชุมทางวิชาการระดับชาติที่มี peer review
2561 : Mobile Marketing in Spiritual Tourism : a Case of Saluang Sub-District, Chiangmai, Thailand พิมพ์ใน The International Journal of The Computer, the internet and management (IJCIM)Volume 26,No.1, January-April 2018
2561 : การบูรณาการกลยุทธ์การตลาดเชิงจิตวิญญาณเพื่อสืบทอดภูมิปัญญาผลิตภัณฑ์ชุมชนม้งบ้านแม่สาใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พิมพ์ใน Proceeding การประชุมระดับชาติ ณ มหาวิทยาลัย-ราชภัฏกำแพงเพชร ฉบับเดือนกุมภาพันธ์
2552 : กลยุทธ์ Emotional Marketing. ตีพิมพ์ในวารสารคณะวิทยาการจัดการฉบับเดือนมกราคม 2552.
2550 : วิกฤติการโลกร้อนสะท้อนภาพ Green Marketing. ตีพิมพ์ในวารสารคณะวิทยาการจัดการฉบับเดือนกรกฎาคม 2550.
2550 : กลยุทธ์การตลาดเพื่อสังคมแบบ CSR. ตีพิมพ์ในพิฆเนศวร์สาร ฉบับเดือนมกราคม ? มิถุนายน 2550.
2550 : วิเคราะห์แนวโน้มทางการตลาดปี 2550. ตีพิมพ์ในวารสารคณะวิทยาการจัดการฉบับเดือนมกราคม 2550.
2548 : อนาคตผ้าทอไทยกับการเปิดเขตการค้าเสรี. ตีพิมพ์ในพิฆเนศวร์สาร ฉบับเดือนมกราคม 2548.
2548 : อิทธิพลของวัฒนธรรมต่อพลวัตรทางการตลาด. ตีพิมพ์ในพิฆเนศวร์สาร ฉบับเดือนกรกฎาคม 2548.
2548 : อนาคตทิศทางการค้าในวิสัยทัศน์หอการค้า พิมพ์ในวารสารคณะวิทยาการจัดการจังหวัดเชียงใหม่และการลงทุนของจังหวัดเชียงใหม่ ฉบับเดือนกรกฎาคม
2547 : ยุทธศาสตร์ : ช่องทางการตลาดสินค้า OTOP. ตีพิมพ์ในวารสารคณะวิทยาการจัดการฉบับเดือนมกราคม 2547.
การเผยแพร่ผลงานวิจัย
ผลงานวิชาการอื่นๆ
2555 : วิทยากรด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แก่ลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
งานบริการวิชาการ
การบริการวิชาการอื่นๆ
2561 : วิทยากรหัวข้อ "การสื่อสารตราสินค้า" ให้กลุ่มเครือข่ายสหกรณ์ด้านสินค้าประมง รุ่นที่ 1 หลักสูตรการสื่อสารตราสินค้าและการเชื่อมโยงเครือข่ายสหกรณ์ (ภาคเหนือ)
2561 : วิทยากรหัวข้อ "การเพิ่มศักยภาพทางการตลาดด้วยเทคโนโลยีตลาดดิจิทัลตามแนวทางศาสตร์-พระราชาของชุมชนลุ่มแม่น้ำวิน" ให้กลุ่มชุมชนโป่งสมิ ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
2559 : วิทยากรหัวข้อ "แนวทางการพัฒนาการตลาดการท่องเที่ยวในชุมชน" ให้กลุ่มแม่บ้านตำบล สะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
2558 : วิทยากรหัวข้อ "เทคนิคการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน" ให้แก่กลุ่มแม่บ้าน อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
2557 : วิทยากรหัวข้อ "กลยุทธ์การตลาดสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ชุมชน" ให้กลุ่มแม่บ้าน อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
2556 : วิทยากรหัวข้อ "เทคนิคการบริการสำหรับพนักงานขาย Service Technique for Sale" ให้แก่พนักงานบริษัท ทริปเปิลที บอรดแบรนด์ จำกัด(มหาชน)
2554 : วิทยากรหัวข้อ "กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่" สำหรับ บริษัทไทยรีพอร์ทซอฟต์แวร์-เฮ้าส์ จำกัด
2552 : วิทยากรหัวข้อ "เทคนิคการทำงานแบบมืออาชีพ"
2547 : วิทยากรด้านการวางแผนยุทธศาสตร์ การพัฒนาการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่
ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ประสบการณ์ด้านการทำงาน
- : 2546-ปัจจุบัน อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
- : 2544-2545 ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย ศูนย์สิ่งทอเชียงใหม่
- : 2542-2544 ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท AFM กรุ๊ป
- : 2540-2542 ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการผลิต ศูนย์สิ่งทอเชียงใหม่
- : 2539-2540 ผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัวร้านคอมพิวเตอร์
- : 2539-2539 เจ้าหน้าที่ต้อนรับงานกีฬษซีเกมส์
- : 2537-2538 อาจารนย์พิเศษวิชาภาษาอังกฤษเบื้องต้น ศูนย์ภาษา NILC
ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ภาระงานสอน (รายวิชาที่มีประสบการณ์ในการสอน)
- : MK 1103 นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา 3(3-0-6)
- : MK 2107 การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา 3(3-0-6)
- : MK 3302 กลยุทธ์การตลาด 3(3-0-6)
- : MK 3208 การตลาดบริการ 3(3-0-6)
- : MK 3210 การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 3(3-0-6)
ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ผลงานวิจัย ที่ไม่เป็นส่วนของการศึกษาเพื่อรับปริญญา/ประกาศนียบัตร
2556 : กานบริหารจัดการวิสาหกิจชุมชนต้นแบบเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
2555 : การพัฒนาองค์ความรู้ด้านการจัดการตลาดและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มพัฒนาสตรีบ้านต้นโจ๊ก (คำซาว) ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งทุน : สำนักงานกองทุนสนับสุนการวิจัย (สกว.)