คณะวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
FACULTY OF MANAGEMENT SCIENCES CHIANGMAI RAJABHAT UNIVERSITY
Management Information System
อาจารย์ ดร. ปะราสี เอนก
ตำแหน่ง : อาจารย์
สังกัด : ภาควิชาการตลาด
โทร : 053-885819
E-mail : parasee_ane@cmru.ac.th
สถานที่ติดต่อ
ภาควิชาการตลาด
การศึกษา
2555 : บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยสยาม
2542 : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยพายัพ
2538 : บริหารธุรกิจบัณฑิต มหาวิทยาลัยพายัพ
:

งานวิจัย
ผู้อำนวยการโครงการ
2556 : อาจารย์ประสานรายวิชา ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 033/2556

งานวิจัย
หัวหน้าโครงการ
2555 : ความพึงพอใจในการใช้บริการสปาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดเชียงใหม่จากการสื่อสารทางการตลาด คุณภาพการบริการ และอัตลักษณ์ไทยล้านนาสปา. The Satisfaction in using spa service of the Foreigner Tourists in Chiangmai from Markeeting Communication, Service Quality and Identity Thai Lanna spa.

งานวิจัย
งานวิจัยร่วม
2550 : การพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าทางการเกษตร ชุมชนบ้านเอียก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่. สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.

งานวิจัย
งานวิจัย
2562 : นพดล โกฎคำลือ และ ปะราสี เอนก. (2562). ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้ใช้บริการสถานบริการน้ำมัน Mr. ปิโตเลียม ในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 8 และนานาชาติครั้งที่ 1 ?วิทยาการจัดการ 2019 การจัดการนวัตกรรมสู่การพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน? (น. 502-512). 8 กุมภาพันธ์, 2562. นครสวรรค์: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์.
2561 : กุลธิดา ก้าวสัมพันธ์ และ ปะราสี เอนก (2561). การส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคกาแฟสดแฟรนไชส์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่. วารสารบัณฑิตวิจัยปีที่ 9 ฉบับที่ 1 (มกราคม ? มิถุนายน 2561). หน้า 183-199.
2561 : ฤทธิ์เดชา ตาบุญใจปะราสี เอนกและ จินดาภา ศรีสําราญ (2561). กลยุทธ?ส?งเสริมการตลาดออนไลน?ที่มีความสัมพันธ?ต?อพฤติกรรมผู?บริโภค:กรณีศึกษาการขายเสื้อผ?าแฟชั่นสตรีผ?านทางเฟซบุ?ค. การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาครั้งที่ 2 หน้า 632-640.
2561 : ศศิธร พรมมาลาและ ปะราสีเอนก (2561). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อกาแฟสดของผู้บริโภคในอําเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่. การประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 7วิทยาการจัดการวิชาการ 2018 ?การวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นสู่ประเทศไทย 4.0?
2560 : กมลชนก ก้าวสัมพันธ์และ ปะราสี เอนก. (2560). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทบำรุงร่างกายของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่.วารสารบัณฑิตวิจัย ปีที่ 8 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2560 หน้า 183-198.
2560 : ธนวัฒน์วรศาลและ ปะราสี เอนก. (2560). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องปรับอากาศสำหรับใช้ในบ้านของผู้บริโภคในเขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก.วารสารบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ปีที่ 1 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม 2560. หน้า 13-18.
2560 : Laohakul, P, and Anek, P. (2017).The Relationship between Marketing Mix Factors with Customer Buying Dicision-Making in Bicycle, MuangLamphun District, Lamphun Province.In The 17th Graduate Studies of Northern Rajabhat University Network Conference (pp1775-1786). 21 July, 2017. Phitsanulok: PibulsongkramRajabhatUniversity.วรารักษ์ สักแสนและปะราสี เอนก (2560). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟสดในสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค เขตอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย. รายงานสืบเนื่องการประชุมสัมมนาวิชาการ (Proceedings)การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ เครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 17.
2560 : อัญธิกา แก้วศิริและ ปะราสี เอนก (2560). ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์ต่อการใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟต์ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่. วารสารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ปีที่ 1 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม 2560. หน้า 19-26.
2560 : Saksan, W., and Anek, P. (2017).Marketing Mix Factors Relate to Consumers Behaviors of Coffee Store In Gas Station, MuangChiangrai, Chiangrai Province. In The 17th Graduate Studies of Northern Rajabhat University Network Conference (pp.1766?1774), 21 July, 2017.Phitsanulok: PibulsongkramRajabhat University.
2558 : ความสามารถทางการแข่งขันด้านการตลาดของร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม กรณีศึกษา : เขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
2557 : ปัทมา บุญช่วย และ ปะราสี เอนก. (2557). การศึกษาความสัมพันธ์ของเพศต่อคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานบริษัทเอกชน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่.วารสารวิทยาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 หน้า 83-94.
2557 : นรากร รุจินันทพรกุลและ ปะราสี เอนก.(2557). ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการรับรู้ระดับคุณภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน : กรณีศึกษาจังหวัดลำปาง.วารสารบัณฑิตวิจัย Vol 5 No 1. มกราคม-มิถุนายน 2557หน้า 119-131.
2556 : ณัฐวรีภรณ์ มัชชะและ ปะราสี เอนก.(2556). การศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการต่อการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในพื้นที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่. ม.ป.ท.

งานด้านการสนับสนุนวิชาการ
งานอาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาภาคปกติ
2556 : อาจารย์ที่ปรึกษาภาคปกติ นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด หมู่เรียน ตล.56.บ4.1

งานประสานการจัดการศึกษาภาคปกติ
ผู้ประสานรายวิชา
2556 : อาจารย์ประสานรายวิชา ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 079/2556
2555 : อาจารย์ประสานรายวิชาประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555. คำสั่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ 083/2555.

งานประสานการจัดการศึกษาภาคปกติ
กรรมการบริหารหลักสูตร
2548 : อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ต่อเนื่อง) พุทธศักราช 2548 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่.

งานพัฒนาผลงานวิชาการ
บทความทางวิชาการ
2558 : ปะราสี เอนก. (2558). ความสามารถทางการแข่งขันด้านการตลาดของร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม กรณีศึกษาเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่. การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ : กรุงเทพมหานคร
2551 : ปะราสี เอนก.(2551). การพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรบ้านเอียก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่.ม.ป.ท.
2549 : ปะราสี เอนก.(2549). การพัฒนาการจัดการที่ดีของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์จากผ้า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่. ม.ป.ท.

การเผยแพร่ผลงานวิจัย
การประชุมทางวิชาการระดับชาติที่มี Peer Review
2555 : ความพึงพอใจในการใช้บริการสปาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดเชียงใหม่จากการสื่อสารทางการตลาด คุณภาพการบริการ และอัตลักษณ์ไทยล้านนาสปา. The Satisfaction in using spa service of the Foreigner Tourists in Chiangmai from Markeeting Communication, Service Quality and Identity Thai Lanna spa. การประชุมทางวิชาการระดับชาติด้านธุรกิจและเศรษฐกิจ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2555 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ประสบการณ์ด้านการทำงาน
- : 2547-ปัจจุบัน อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
: พ.ศ. 2562 ? ปัจจุบัน หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ภาระงานสอน (รายวิชาที่มีประสบการณ์ในการสอน)
- : MK 4305 การตลาดระหว่างประเทศ
- : MK 4901 การวิจัยทางการตลาด

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
หนังสือ ตำรา หรือบทความวิชาการ
- : 2558 เรื่อง ความสามารถทางการแข่งขันด้านการตลาดของร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม กรณีศึกษา เขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ข้อมูลประวัติและผลงานวิชาการ
ภาระงานสอนระดับบัณฑิตศึกษา
: MK 5309 สัมมนาทางการตลาด 3(3-0-6)
: BA 5501 การค้นคว้าอิสระ 6(280)



Management Information System
202 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์ 053-885800 FAX:053-885809 Contact : management@cmru.ac.th
พัฒนาและออบแบบโดย นายสิทธิพงษ์ นันตา คณะวิทยาการจัดการ