คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดกิจกรรมการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการความร่วมมือพัฒนาบุคลากรเพื่อใช้งานนวัตกรรมระบบปฏิบัติการการตลาดแบบฝูงชน ระหว่าง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กับ บริษัท บีคอนส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ส่วนภูมิภาค เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมเอื้องสำเภางาม ชั้น 2 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ ธาราพิทักษ์วงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ นำทีมผู้บริหารคณะวิทยาการจัดการ เข้าร่วมต้อนรับและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าว กับ คุณธเนศณัฏฐ์ ภนิดาฐิติวัสส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอนส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณอาคม ศุภางค์เผ่า ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ส่วนภูมิภาค
โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
- เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทางด้านวิชาการ ในรูปแบบของการใช้งาน “ระบบปฏิบัติการการตลาดแบบฝูงชน Crowd Marketing Platform” กับ บุคลากร นักศึกษา ผู้ประกอบการ รวมถึงหน่วยงานภายนอกที่มีพันธกิจเชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัย และบุคคลที่สนใจ
- เพื่อจัดการถ่ายทอดความรู้ จัดการอบรม และฝึกหัดการใช้งาน “ระบบปฏิบัติการการตลาดแบบฝูงชน Crowd Marketing Platform” ใน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย
กลุ่มที่ 1 ผู้แนะนำ หมายถึง ผู้ที่ต้องการใช้งานโปรแกรมเพื่อเพิ่มรายได้จากการแนะนำสินค้าหรือร้านค้าให้กับบุคคลอื่น
กลุ่มที่ 2 ร้านค้าผู้ให้บริการ หมายถึง ผู้ที่มีสินค้าหรือบริการที่มีความต้องการเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายสินค้าผ่านการใช้งานโปรแกรม
กลุ่มที่ 3 ผู้เชี่ยวชาญในการประยุกต์การใช้งาน หมายถึง ผู้ที่มีความรู้ในการใช้งานระบบโปรแกรม สามารถดำเนินการสนับสนุนการใช้งานให้กับร้านค้าผู้ให้บริการ ตลอดจนผู้แนะนำสินค้า
การลงนามดังกล่าว เป็นการสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ ทั้งด้านการเรียนการสอน การจัดอบรมทางวิชาการของคณาจารย์ และการแลกเปลี่ยนนักศึกษาเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ทางด้านวิชาการ ในรูปแบบของการใช้งาน “ระบบปฏิบัติการการตลาดแบบฝูงชน Crowd Marketing Platform” กับ บุคลากร นักศึกษา ผู้ประกอบการ รวมถึงหน่วยงานภายนอกที่มีพันธกิจเชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัย และบุคคลที่สนใจ