คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

FACULTY OF MANAGEMENT SCIENCES CHIANGMAI RAJABHAT UNIVERSITY


คณะวิทยาการจัดการเป็นองค์กรผลิตบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ มีคุณภาพ มีสมรรถนะ และเป็นองค์กรแห่งการบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมด้านบริหารจัดการในการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล


Stop Bullying ไม่รังแก ไม่เกลียดกัน

วันที่ 21 เดือน กันยายน ปี 2023 โดย Admin
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

 ภาควิชานิเทศศาสตร์ มร.ชม. จัดโครงการชุมชนสัมพันธ์ ณ โรงเรียนบ้านสันป่าสัก อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดโครงการ Stop Bullying ไม่รังแก ไม่เกลียดกัน ภายใต้แนวคิด “หยุดความรุนแรง หยุดการบูลลี่ หยุดได้ที่ตนเอง” ณ โรงเรียนบ้านสันป่าสัก อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการบูลลี่ ทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม และการเรียนซึ่งเป็นผลกระทบในระยะยาว โดยได้รับเกียรติจากนายธนวัฒน์ จรรย์เสงี่ยม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสันป่าสักกล่าวเปิดงานและให้โอวาทแก่นักเรียน

 

โครงการ Stop Bullying ไม่รังแก ไม่เกลียดกัน จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึงผลกระทบของการกลั่นแกล้งทั้งในโรงเรียนและในโลกออนไลน์ หรือที่รู้จักกันคือ การบูลลี่ ซึ่งการบูลลี่นี้นับวันยิ่งจะทวีคูณความรุนแรงมากขึ้น ก่อให้เกิดเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลด ทั้งการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและการทำร้ายตัวเองในรูปแบบต่างๆ ซึ่งปัจจุบัน การ “Bully” ได้กลายเป็นหนึ่งในปัญหาสังคมที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จึงจัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการเห็นถึงผลกระทบและอันตรายจากการบูลลี่ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะผลกระทบในด้านการเรียน รวมถึงวิธีการป้องกันและแนวทางการแก้ไขผ่านการให้ความรู้และกิจกรรมนันทนาการ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนั้นก็ยังสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการทำกิจกรรมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และนำข้อมูลที่ได้รับไปเผยแพร่ให้กับคนในครอบครัว และคนรอบข้างต่อไปกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในรายวิชาสื่อมวลชนและชุมชนสัมพันธ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้นำความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ทำกิจกรรมสังคมให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีผู้ช่วยศาสตราจารย์นาตยา กันทะเสนา อาจารย์ผู้สอนและที่ปรึกษาโครงการ ผ่านกิจกรรมการให้ความรู้ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การเข้าถึงสื่อ การตระหนักถึงผลกระทบ การป้องกันและรับมืออย่างสร้างสรรค์ ซึ่งทางโรงเรียนบ้านสันป่าสัก ได้นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 คน

 

ขอบคุณ ภาพ:ข่าว  ศูนย์สื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

#CMRUNews #มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ #สถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น #ChiangMaiRajabhatUniversity









วิสัยทัศน์
คณะวิทยาการจัดการเป็นองค์กรผลิตบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ มีคุณภาพ มีสมรรถนะ และเป็นองค์กรแห่งการบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมด้านบริหารจัดการในการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล
อัตลักษณ์
บัณฑิตที่มีความอดทน มุ่งมั่น มีความสามารถในการสื่อสารและจัดการธุรกิจ
เอกลักษณ์
สร้างคนดีที่มีคุณภาพของสังคม



ข่าวล่าสุด





คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
202 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์ 062-310-4902 FAX:053-885809 Contact : cmrumanagement@gmail.com

เว็ปไซต์ใช้งานได้ดีกับ Internet Explorer 9 ขึ้นไป หรือ Google Chrome / Firefox เวอร์ชั่นล่าสุด

พัฒนาและออบแบบโดย นายสิทธิพงษ์ นันตา คณะวิทยาการจัดการ

carpet cleaning palm beach

คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่