คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

FACULTY OF MANAGEMENT SCIENCES CHIANGMAI RAJABHAT UNIVERSITY


คณะวิทยาการจัดการเป็นองค์กรผลิตบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ มีคุณภาพ มีสมรรถนะ และเป็นองค์กรแห่งการบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมด้านบริหารจัดการในการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล


ผู้แทน (อว.) ลงพื้นที่เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าของผู้ประกอบการชุมชน วัดศรีสุพรรณ

วันที่ 03 เดือน พฤศจิกายน ปี 2023 โดย Admin
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คณะวิทยาการจัดการ นำคณะการติดตามความก้าวหน้าโครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยลงพื้นที่ร้าน OTOPเมืองเชียงใหม่ บนพื้นที่เชิงสร้างสรรค์วัฒนธรรม วัดศรีสุพรรณ

ผศ.ดร.ศุภฤกษ์ ธาราพิทักษ์วงศ์ คณบดี คณะวิทยาการจัดการ นำคณะการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยนายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี หัวหน้ากลุ่มภารกิจบริหารยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ลงพื้นที่เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าของผู้ประกอบการชุมชน ภายใต้ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรม ภูมิปัญญาล้านนา วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ อาทิ เครื่องเงินล้านนา ผ้าทอ ผ้าปักผ้ามือ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และเครื่องดื่มสมุนไพร เมื่อวันที่ 26 ต.ค 2566

ทั้งนี้ศูนย์การเรียนรู้ ภูมิปัญญาล้านนา วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ หรือร้านค้าเมืองเชียงใหม่ เป็นร้านค้าบนพื้นที่เชิงสร้างสรรค์วัฒนธรรม ที่ดำเนินการภายใต้โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย มรภ.เชียงใหม่ มีแนวทางขับเคลื่อนการทำงานเชิงพื้นที่ เน้นการสร้างผู้ประกอบการ และเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมโยงการขับเคลื่อนระเบียงเศรษฐกิจภาคเหนือ ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ สมาพันธ์ SMEs พาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรม รวมถึงภาคเอกชนต่าง ๆ เป็นต้น โดยนำกลไกการพลิกโฉมมหาวิทยาลัยมาทำงานร่วมกับชุมชน เน้นดึงจุดเด่น แก้ไขจุดด้อย สร้างมูลค่าทรัพยากร โดยนำเอาวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการถ่ายทอดความรู้และนวัตกรรม ในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยการวิเคราะห์ศักยภาพของผู้ประกอบการจนนำมาสู่การออกแบบหลักสูตรระยะสั้น การ upskill reskill เพื่อสร้างผู้ประกอบการที่เป็น soft power ในพื้นที่ที่สามารถผลิตสินค้า/บริการเชิงสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดรายได้ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของพื้นที่สอดคล้องกับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ ภาคเหนือ ล้านนาสร้างสรรค์









วิสัยทัศน์
คณะวิทยาการจัดการเป็นองค์กรผลิตบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ มีคุณภาพ มีสมรรถนะ และเป็นองค์กรแห่งการบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมด้านบริหารจัดการในการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล
อัตลักษณ์
บัณฑิตที่มีความอดทน มุ่งมั่น มีความสามารถในการสื่อสารและจัดการธุรกิจ
เอกลักษณ์
สร้างคนดีที่มีคุณภาพของสังคม



ข่าวล่าสุด





คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
202 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์ 062-310-4902 FAX:053-885809 Contact : cmrumanagement@gmail.com

เว็ปไซต์ใช้งานได้ดีกับ Internet Explorer 9 ขึ้นไป หรือ Google Chrome / Firefox เวอร์ชั่นล่าสุด

พัฒนาและออบแบบโดย นายสิทธิพงษ์ นันตา คณะวิทยาการจัดการ

carpet cleaning palm beach

คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่